Search This Blog

7/03/2011

Kong 妈妈讲故事 [Part 14]

Part 14 น้องก้องชื่อฐากูร
ก้องมีน้องชายชื่อ ฐากูร หรือชื่อเล่นว่า “เก็น” อ่อนกว่าก้อง 10 ปีพอดี
แม่ไปคลอดเก็นที่โรงพยาบาลพญาไท คุณหมอกำแหง จาตุรจินดาเป็นหมอทำคลอด ช่วงนี้พ่อไม่อยู่เมืองไทย เพราะไปฝึกดูงานที่สิงคโปร์ ขากลับแวะเก็นติ้งไฮแลนด์ มาเลเซีย พอดีแม่คลอดเก็น พ่อเลยให้ชื่อว่า “เก็น”



ก้องไปนอนเฝ้าแม่ที่โรงพยาบาลตลอด 3-4 วัน ต้องหยุดเรียนเพราะแม่ไม่มีใคร ขณะนั้นก้องดูแลตัวเองได้เป็นอย่างดี แม่ให้เงินไว้ พอถึงเวลาก็เดินลงไปทานข้าวเองคนเดียว
เมื่อกลับมาถึงบ้านก็ช่วยดูแลน้องเป็นอย่างดี โดยมีเอ๋ย (ลูกแม่บ้านเก่า) เป็นเพื่อน เป็นพี่เลี้ยง ก็ทำให้แม่หายเหนื่อยไปเยอะ จริงๆ ตอนแรกๆ คุณยายก็มาช่วยดูแลเก็น แต่ไม่นานแม่ก็ให้กลับเพราะเกรงใจ
แม่อยู่ให้น้องกินนมเดือนเดียว เพราะลางานได้แค่นั้น จึงจ้างเพื่อนซึ่งเผอิญอยู่ใกล้กันให้เลี้ยงน้องช่วงกลางวัน เช้าแม่ขับรถไปส่งน้อง เย็นก็กลับมารับ
พอน้องอายุได้ 8 เดือนก็เอาไปให้หมอที่รับเลี้ยงเด็กเลี้ยง เช้ากลับเย้นเหมือนเดิม จนน้องอายุได้ 2 ขวบก็เอาไปฝากที่อนุบาลกุ๊กไก่ เมื่อน้องถึงเกณฑ์เข้าประถมฯ จึงให้เข้าเรียนที่สมถวิล สุขุมวิท โดยฝากไว้กับคุณจี๋ ธาริณี กฤดากร จนเก็นเรียนถึงชั้น ป.6 ก็ให้ไปเรียนต่อที่ Seven Days Adventist International School พอจบ Grade 7 ก็ให้ไปเรียนต่อที่ New Zealand 1 ปีและ Australia 1 ปี

ก้องกับน้องชายอายุห่างกัน 10 ปี
ภาพทั้งสองภาพจะนั่งหรือยืน ก้องก็โอบน้องท่าเดียวกัน

第14集   Kong的弟弟叫 Takoon


Kong 10
岁的时候,妈妈生下了弟弟 Takoon ,昵称 Gen
妈妈当时生弟弟的时候,爸爸正好不在泰国。Kong便每天去医院陪伴妈妈,而且在妈妈住院期间,他把自己的生活打理的有条不紊。
为工作的要求,妈妈只给弟弟喂了1个月的奶,就回去工作了。弟弟8个月时,妈妈送他去了托儿所,2岁上的幼儿园。弟弟的小学就读于Somtawin学校, Seven Days Adventist International School 上完中学后,他就被送到新西兰和澳大利亚去留学了两年。



No comments:

Post a Comment