Search This Blog

6/30/2011

Kong 妈妈讲故事 [Part 13]


Part 13
ขอตัดมาเรื่องปัจจุบัน เรื่อง คอนเสิร์ตนูโว แม่เคยพาเลขาฯ ที่เคยทำงานด้วยกัน 10 กว่าปีชื่อ กี้ หรือพรรณวดี พลภูเมือง ไปดูคอนเสิร์ต ไปกันหลายคน แล้วเราก็พูดถึงค่าตัวก้องที่ได้ ส่วนใหญ่ก็จะทำตาโตด้วยความตื่นเต้นว่าเยอะจัง แค่ขึ้นไปร้องเพลง เล่นดนตรีแป๊บเดียว ที่ไหนได้ พออธิบายให้ฟังว่ามันไม่ใช่แค่นั้นนะจ๊ะ ก่อนจะขึ้นไปเล่นคอนเสิร์ตแต่ละครั้ง เขาจะต้องใช้เวลาเป็นเดือน ต้องซ้อมดนตรีกันแทบทุกวัน วันละหลายชั่วโมง ต้องทำงานกันหลายๆ ด้าน
และระหว่างเล่นคอนเสิร์ตก็ต้องมีสมาธิดีๆ บางครั้งต้องมีการแก้ไขสถานการณ์เฉพาะหน้า ซึ่งต้องมีสติมั่นคง ดังนั้น เหนื่อยนะจ๊ะ
ก้องมีเพื่อนดีๆ เยอะ นอกจากกลุ่มนูโวแล้วก็มีเพื่อนรุ่นพี่ที่สนิทกัน เช่น พี่จอร์จ (กฤษณ์ โชคทิพย์พัฒนา โปรดิวเซอร์ของนูโวชุดแรก), พี่บ๊อบ ดีล่า มือกลอง, พี่ป๋อง อรรณพ จันสุตะ (โปรดิวเซอร์คนหนึ่งของ Grammy), คุณคณิศ พฤกษ์พระกาฬ, พี่กุ๋งกิ๋ง ดร.กัณธิมา กุญชร ณ อยุธยา เพราะคุยกันรู้เรื่อง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องงาน เรื่องเที่ยว เรื่องกิน โดยเฉพาะเรื่องเพลง
บางคนแต่งงานแล้ว บางคนยังไม่มีแฟน ก้องเคยไปเที่ยวกับเพื่อนกลุ่มนี้ตามจังหวัดต่างๆ ซี่งจะขับรถไปกันทีละหลายคัน รวมประมาณ 8-10 ชีวิต และจะชอบกางเต็นท์นอน เช่นที่เขาใหญ่ตอนที่มีดาวตกเยอะๆ หรือไปเที่ยวที่น้ำตกทีลอซู ซึ่งต้องหยุดค้างหลายจังหวัด อาจจะเช่ารีสอร์ทแต่ไม่นอนในห้อง ออกมากางเต็นท์นอนกัน ตอนกลางคืนก็เอาเทียนมาจุดกันรอบๆ เต็นท์ นึกภาพแล้วน่าสนุกนะ
ก้องเคยไปเล่นดนตรีหรือถ่ายละครที่เมืองนอกหลายประเทศหลายครั้ง ครั้งที่ไปเล่นดนตรีที่ประเทศสวิสเซอร์แลนด์ พอเล่นเสร็จ นูโวทั้งกลุ่มก็เช่ารถ 2 คันขับไปฝรั่งเศส เยอรมัน และอังกฤษ ช่วงเดินทางไปอังกฤษก็คืนรถเช่าทิ้งไว้ที่ท่าเรือฝรั่งเศส นั่งเรือข้ามไปอังกฤษ แล้วก็เช่ารถขับกันต่อ
ตอนแรกๆ ของชีวิตการทำงานก็สนุก มีความสุขดี แต่ปัจจุบันงานมากจนไม่มีเวลาพักเลย ช่วงต้นๆ ปีนี้ถ่ายละครทุกวัน บางครั้งถ่ายละครเสร็จ กลางคืนก็ไปเล่นคอนเสิร์ต กว่าจะนอนก็ตีสองตีสาม แล้วตื่นเช้าไปถ่ายละครต่อ หรือถ่ายหนังโฆษณาเสร็จก็ต้องกลับมาเล่นคอนเสิร์ตอีกแล้ว
หรือตอนที่ก้องไปถ่ายแฟชั่นกับมาช่า วัฒนพาณิชที่สเปนให้นิตยสาร Honeymoon and Travel พอกลับมาถึงดอนเมืองประมาณบ่ายๆ ตกค่ำก้องก็ต้องออกไปเล่นคอนเสิร์ตอีก
บางทีถ่ายละครตอนเช้า ช่วงบ่ายว่างนิดหน่อยก็แว้บออกมาเข้าห้องอัดเสียง อัดสปอตโฆษณา พอเย็นก็กลับเข้าไปกองถ่ายละครอีกครั้ง
เล่ามาถึงตอนนี้เลยขออนุญาตบอกกล่าวญาติและคนรู้จักที่เคยติดต่อผ่านแม่ เรื่องขอให้ก้องไปร่วมงานโน้นงานนี้ ช่วยไปเป็นโฆษกงานแต่งงาน ช่วยไปร้องเพลงแค่ 1-2 เพลง แล้วแม่ก็ต้องปฏิเสธไป เพราะก้องไม่ว่างดังที่เล่ามา บางคนไม่เข้าใจว่า ไม่ว่างคืออะไร

第13集
Kong 早期的工作生活相较现在要轻松很多。那个时候的 Nuvo 乐队在去国外演出、拍戏、拍杂志等活动之余,还可以有闲暇时间在周围游玩。可是现在的工作量,却让 Kong 的休闲时间越来越少,甚至还占用了他的许多休息时间。Kong 往往是白天拍戏,晚上演出演唱会,每天都要忙到凌晨2-3点才能回家睡觉,然后第二 天又是一大早就要起床继续拍戏、拍广告。
记得他和 Marsha Wattanapanich 到西班牙一起去拍 Honeymoon and Travel 杂志那一次,kong是当天下午回到泰国的,他一刻也没有休息,立刻又赶去了准备晚上演唱会的现场。


No comments:

Post a Comment