Search This Blog

12/13/2011

《乡村爱之真言》 มนต์รักบ้านทุ่ง


剧名:乡村爱之真言(Mon Ruk Baan Toong )
播出时间:2009年  9台
主演:Kong Saharat &Joy Sirilak Pongchok

故事简介:
    在一个富裕与贫穷相邻之地,有个叫做侬乙己的小乡。裒-----任乡委书记,是所有老百姓敬重爱戴的一个好乡官。他有个女儿叫玉兰,她以顽固,漂亮和严肃而著称!
    裒有个冤家,那就是乡长---赛,一个唯利是图,贪图钱财的家伙。他有个儿子,叫鸠,整日游手好闲,无所事事。总是缠着玉兰的好友---布穆。因此,玉兰与鸠也是势不两立。
当裒调查得知,乡里的某项工程又出现了贪赃枉法的行为。于是动用一切力量,调查相关人员,却不知其中也包括赛乡长。赛乡长,担心会惹祸上身,于是派人暗地里陷害裒,致使其丧命。玉兰悲痛万分,宣布一定要亲手抓到害死父亲的人。
    ***新上任的所长---格里,活力十足。负责裒的案件,不允许玉兰插手此案件。对格里,玉兰非常不满,马上与他为敌 。为了完成父亲遗愿,方便调查父亲被害之事,玉兰决定参与乡委书记竞选。
    虽然有赛乡长的百般阻挠,有老百姓因为她是女人,而产生的不信任。但最终,玉兰通过自己的努力,证实了自己,成为了侬乙己乡的第一个女乡委书记。玉兰用自 己的方法,带着侬乙己乡走出了贫困。当然也在不超越法律界限的前提下,为自己的父亲报仇雪恨。但不经意间,时常超越了自己与***所长的爱情界限。敬请收 看,笑声与泪水相织的“乡村爱之真言”。


เรื่องย่อละคร มนต์รักบ้านทุ่ง
ณ ตำบลหนองอีจิก ตำบลท้องที่อีหลักอีเหลื่อระหว่างความศิวิไลซ์และกันดาร พื้นที่แห่งนี้อยู่ในความดูแลของโพธิ์ นายก อบต.(ศุกล ศศิจุลกะ) ที่ชาวบ้านให้ความเคารพนับถือกันถ้วนหน้า โพธิ์เป็นปราชญ์ชาวบ้าน ผู้เชี่ยวชาญด้านเกษตรประณีตตามแนวพระราชดำริของในหลวง เขาศึกษาและนำองค์ความรู้กระจายสู่ชาวบ้านมาเป็นระยะเวลายาวนาน โพธิ์มีลูกสาวแก่นเซี้ยวสุดแสนทโมนชื่อ จำปา (ศิริลักษณ์ ผ่องโชค) จำปาเป็นหญิงสาวสวยแต่มีนิสัยโหดสนั่นทุ่ง เธอเป็นมือขวาของโพธิ์ที่คอยช่วยเหลือและพัฒนาตำบล
  
อุปสรรคสำคัญของโพธิ์ในการพัฒนาหนองอีจิกก็คือ กำนันไทร (อรรถชัย อนันตเมฆ) ผู้ชอบทำการทุจริตและคอรัปชั่น ทุกรูปแบบจนนายกฯโพธิ์ก็ยอมไม่ได้ ต้องคอยขัดผลประโยชน์กันอยู่เสมอ กำนันไทรมีลูกชายหัวแก้วหัวแหวนที่ไม่เอาถ่านชื่อ จิ๋ว (นพเก้า โกเจริญกิจ) ซึ่งวันๆ เอาแต่กร่างอ้างชื่อพ่อระรานชาวบ้านไปทั่ว จนเป็นคู่กัดคนสำคัญของจำปา และที่ทำให้จำปาเหม็นขี้หน้าจิ๋วยิ่งขึ้นไปอีกก็ตรงที่มาจีบครูปุ้ม (ชนิสาร์ บังคมเนตร) คุณครูแสนสวยและเรียบร้อยเพื่อนสนิทของเธอ เมื่อโพธิ์สืบรู้ว่ามีการคอรัปชั่นโครงการของทางราชการ จึงพยายามหาทางจับกุมผู้ที่ทำความผิดโดยที่ไม่รู้ว่าเป็นกำนันไทร

ทางด้านกำนันไทรก็กลัวว่าความผิดจะมาถึงตัว จึงได้ส่งมือปืนไปหมายแค่จะขู่ให้กลัว แต่มือปืนทำงานพลาดกระสุนที่ตั้งใจจะให้โดนแค่ยางรถเพื่อขู่ กลับกลายเป็นไปทำให้ยางรถระเบิด รถของโพธิ์เสียหลักพุ่งชนต้นไม้ข้างทางเสียชีวิตทันที จำปาเสียใจแทบเสียสติ เธอได้ประกาศอาฆาตแค้นเอาไว้ และเธอนี่แหละจะเป็นคนจัดการคนที่ฆ่าพ่อของเธอ ประจวบเหมาะกับที่ สารวัตรเกริกเกียรติ (สหรัถ สังคปรีชา) สารวัตรปราบปรามหนุ่มไฟแรงที่เพิ่งย้ายมาประจำที่หนองอีจิกพอดี เขาจึงต้องเข้ามาดูแลคดีนี้ สารวัตรเกริกเกียรติออกตัวกับจำปาทันทีว่าต้องเป็นหน้าที่ของทางกฎหมาย จัดการไม่ใช่เรื่องที่ผู้หญิงอย่างเธอจะมาวุ่นวาย จำปาเหม็นขี้หน้าสารวัตรหนุ่มหน้าใหม่และตั้งตนเป็นคู่อริกันทันที หลังนายกฯโพธิ์เสียชีวิต ตำแหน่งนายกอบต. ก็ว่างเว้นลงทางราชการจึงมีคำสั่งให้มีการเลือกตั้งนายกอบต. คนใหม่ขึ้น จำปาเห็นว่านี่คือหนทางในการสืบทอดเจตนารมณ์ของพ่อของเธอ ที่จะพัฒนาหนองอีจิกให้เจริญก้าวไกลรวมถึงจำปาคิดว่าการเป็นนายกอบต.ของเธอ คงจะช่วยทำให้เธอสามารถสืบเรื่องการตายของพ่อของเธอได้สะดวกขึ้น โดยไม่ต้องไปพึ่งสารวัตรหน้าใหม่ขี้เก๊กที่คอยจะกันท่าเธอ และหัวเราะเยาะเธอที่เธอคิดจะลงสมัครครั้งนี้ จำปาตัดสินใจลงสมัครทันที
   
แม้จะมีอุปสรรคมากมายทั้งจากกำนันไทรและความไว้เนื้อเชื่อใจของชาวบ้าน เพราะว่าเธอเป็นผู้หญิงแต่จำปาก็ฝ่าฟันจนได้เป็นนายกอบต. คนใหม่ และเป็นนายกอบต.หญิงคนแรกแห่งหนองอีจิกจนได้ แต่หนทางการเป็นนายกอบต. ของจำปากลับมีอุปสรรคยิ่งกว่าเสียอีก เพราะว่าเธอต้องต่อสู้กับอิทธิพลของกำนันไทร กับความเชื่อแบบเก่าๆ ของชาวบ้านที่ทำให้หนองอีจิกไม่พัฒนาเสียที อีกทั้งเธอยังต้องต่อสู้กับความถูกต้องเพื่อแก้แค้นให้พ่อของเธอโดยต้องไม่ ไปล้ำเส้นกฎหมายของสารวัตรเกริกเกียรติจนกลายเป็นศึกรักที่ล้ำเส้นหัวใจกัน อยู่เสมอ ติดตามชมความสนุกที่คุกรุ่นไปด้วยเสียงหัวเราะและหยดน้ำตาได้ใน “มนต์รักบ้านทุ่ง”

ละครเรื่อง “มนต์รักบ้านทุ่ง” ออกอากาศเมื่อปี 2009 ทางโมเดริ์นไนน์ทีวี
ทุกวันเสาร์ – อาทิตย์ เวลา 15.00 – 16.00 น.    

รายชื่อนักแสดงละครเรื่อง มนต์รักบ้านทุ่ง
จำปา มุ่งพัฒนา แสดงโดย ศิริลักษณ์ ผ่องโชค  
เกริกเกียรติ ภักดีผลาพร แสดงโดย สหรัถ สังคปรีชา   
ครูปุ้ม – ปัทมา คิดดี แสดงโดย ชนิสาร์ บังคมเนตร   
จิ๋ว – ทินกร ประเสริฐศรี แสดงโดย นพเก้า โกเจริญกิจ   
กำนันไทร – ไทรทอง ประเสริฐศรี แสดงโดย อรรถชัย อนันตเมฆ   
เจ๊ปิ๋ว – ปราณี มีเมตตา แสดงโดย ดุสิตา อนุชิตชาญชัย
รองนายกเขื่อน – นายเขื่อน รักเพื่อน แสดงโดย บิณฑ์ บันลือฤทธิ์
สมสมร รักเพื่อน แสดงโดย อรหทัย ซื่อศรีสวัสดิ์   
สำอาง ประเสริฐศรี แสดงโดย อรีย์สรวง นิลวรรณ
นายกโพธิ์ มุ่งพัฒนา (ดารารับเชิญ) แสดงโดย ศุกล ศศิจุลกะ
รองนายกไผ่ ทิวทอง แสดงโดย โอลิเวอร์ บีเวอร์
ขอขอบพระคุณข้อมูลภาษาไทยจาก http://drama.zubzip.com

No comments:

Post a Comment