Search This Blog

6/21/2011

Kong 妈妈讲故事 [Part 8]

Part 8
ก้องกับดนตรี

ตอนก้องอายุ 14-15 ปี ก้องกับเพื่อนๆ ก็ไปซ้อมดนตรีแถวบางรักใกล้ๆ โรงเรียน และเมื่อไปเรียนที่โรงเรียนศรีวิกรม์ ก้องก็ไปซ้อมดนตรีแถวพระโขนง พอมาคิดถึงตรงนี้ก็มีความเสียใจหน่อยๆ ว่าไม่ได้ให้เงินพิเศษก้อง แล้วก้องก็ไม่เคยขอ เพราะก้องต้องเสียค่าห้องซ้อมและอื่นๆ อีก ถ้าแม่สนับสนุนก้องตั้งแต่ตอนนั้น ฝืมือก้องทางดนตรีคงพัฒนามากกว่านี้
แต่ต่อมาก้องก็ขอไปเรียนดนตรี แม่ก็พาไปโรงเรียนดนตรีศิลิยะ สุขุมวิท 23 วันแรกไปพบอาจารย์ดนู ฮันตระกูล ซึ่งเป็นหุ้นส่วนใหญ่ เป็นอาจารย์ใหญ่ และเป็นน้องชายของคุณดนัย ฮันตระกูล เพื่อนที่ที่ทำงานของแม่ คือ สปา แอดเวอร์ไทซิ่ง วันนั้นคุณดนัยก็อยู่ด้วย
เราก็ไปขอคำปรึกษาว่าจะเรียนอะไรดี อย่างไร สรุปก้องก็ได้เรียนกีตาร์สมใจอยาก ก้องเรียน 1 คอร์สคือ 6 เดือนก็เริ่มเล่นได้ดี ถูกหลักแล้วก็ไปเรียนกีตาร์กับคุณครูพิเศษ สอนตัวต่อตัวอีก 6 เดือน ก้องเล่าให้ฟังถึงความสนุกสนานกับการเรียนกับคุณครูท่านนี้ชื่อพี่ขุน ต้องขอประทานโทษก้องบอกจำชื่อจริงไม่ได้
วันหนึ่งคุณครูโรงเรียนคริสเตียนขอเชิญแม่ไปพบ พอไปอยู่หน้าโต๊ะคุณครูก็เปิดลิ้นชักหยิบโบว์สีสวยออกมาแล้วบอกว่าจะให้ก้องผูกโบ ก็คือก้องผมยาวเกินไปนั่นเอง ก็รีบให้แม่พาไปตัดผม
ตอนนี้ก้องเป็นวัยรุ่นที่คลั่งไคล้กับพวก heavy metal style อยากไว้ผมยาว กลุ่มของก้องมี 13 คน เช่น โจ จีรายุส วรรธนะสิน, ปิยะวัฒน์ ไวรา (อู๊ด), กร วิจิตรกร และมีชื่อกลุ่มว่า เจ บอมม์ (J.Bomb) ทุกคนมีเสื้อแจ็กเก็ตหนัง มีโซ่ มีกระดุมเหล็กตกแต่ง มีวาดรูปบนเสื้ออะไรทำนองนี้ พฤติกรรมก็ไม่มีอะไร เพียงแต่พอไปเจอกันก็คงใส่เสื้อแบบเดียวกันทั้งกลุ่ม




第8集 Kong和音乐

Kong 在14、5岁的时候,就在学校附近的一间音乐室和朋友一起练习奏乐。后来上了“Srivikorn 中学学校”(高中),Kong仍然坚持着每天跑更远的路去练习奏乐。现在想来,妈妈也有些后悔,觉得自己当时没有给儿子玩音乐投入更多的金钱支持。 Kong一直默默坚守着自己的爱好,却没有要求父母为他做更多。
后来妈妈带他去了 “Siliya 音乐专门学校” ,在那里,怀揣着音乐梦想的Kong选择了吉他学习。在专业学校里学习了6个月后,kong又跟着一位私人吉他教师学了6个月,这段时间的学习,对他音乐修养的提升,起到了很大的帮助作用。


这 一时期,Kong有好几个玩得特别好的伙伴,其中包括 Joe Jirayut Watanasin、Piyawat Waira (Uud) 和Korn Vijitkorn。
他们当时都特别迷恋 “heavy metal style”,甚至还学着那种风格来打扮自己——留长发、穿上皮夹克、有的还在夹克上绘画、挂金属扣和一条长长的铁链,而且他们还骄傲地称自己 为:J.Bomb. Gang。

No comments:

Post a Comment