Search This Blog

6/12/2011

Kong 妈妈讲故事 [Part 6]

Part 6
ก้องเข้าโรงเรียน
พอก้องอายุ 2 ขวบครึ่งแม่ก็พาไปเข้าอนุบาลบ้านเด็ก ถนนสุขุมวิท วันแรกแม่พาไปส่ง พอจะกลับก้องร้องไห้ลั่นไปหมด คุณครูเลยต้องอุ้มไว้ก่อน แล้วแม่ก็ไปทำงาน แต่พอวันต่อมาก็เลิกร้อง
ตอนที่ก้องอยู่อนุบาลบ้านเด็ก คุณตาเป็นคนไปรับไปส่งตลอด 3 ปี ก้องอยู่อนุบาลบ้านเด็กจนถึงอายุที่จะเข้าประถมได้แล้ว พ่อก็พาไปอยู่ที่โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียน เพราะพ่อเป็นศิษย์เก่า
ตอนนี้ครอบครัวเราก็ย้ายออกจากบ้านคุณตามาซื้อบ้านอยู่เองแล้ว ก้องอายุประมาณ 6 ขวบ

ทีนี้คุณปู่ซึ่งมีประสบการณ์เป็นนักเรียนประจำก็แนะให้ก้องอยู่ประจำ แม่ไม่เห็นด้วยเลย เพราะน้องแม่คือน้าชาย ชาย สวัสดิ์-ชูโต, น้าเล็ก อัศวิน สวัสดิ์-ชูโต เคยอยู่ประจำที่โรงเรียนวชิราวุธแล้วไม่มีความสุข ไม่ชอบ
แต่แม่ก็จำยอมให้ก้องอยู่ประจำ แม่จำได้ว่าพอเย็นขับรถกลับบ้านจะคิดถึงก้องมากจนน้ำตาไหลบ่อยๆ ประกอบกับตอนนั้นแม่ลองทำขนมเค้กขาย และถ้าส่วนกระกอบทำเค้กหมด เช่น เนย น้ำตาล บางทีแม่ก็ให้ก้องวิ่งไปซื้อของเล็กๆ น้อยๆ แถวบ้านได้ แต่พอไม่มีก้องก็ทำให้คิดถึง เหมือนไม่มีใครช่วย จนสุดท้ายก้องอยู่ประจำได้ไม่ถึงเทอมแม่ก็เอาออกมาอยู่แบบไปกลับ

6集:Kong 上学

Kong
两岁半的时候,妈妈送他上了“Ban Dek” 幼儿园。去幼儿园的第一天,kong还因为离不开妈妈而大哭,可是从第二天起,他就适应了幼儿园的环境。在幼儿园上学的3年时间里,都是外公负责接送kong

Kong 六岁的时候,爸爸妈妈才从外公家里搬出来,购置了属于他们自己的房子。也就是在这一年,kong被爸爸送到“Krungthep Christian” 学校 (曼谷基督教学校) ,开始了他寄宿生的学生生涯。因为爸爸就是这所学校出来的学生,当时在是否选择寄宿学校上学的问题上,爷爷还和妈妈的意见产生了分歧。爷爷认为寄宿学校很 锻炼人,可是妈妈却因为自己的2个弟弟曾经在寄宿学校缺少快乐的经历而反对把年幼的kong送到那里上学。不过,最终妈妈还是尊重了爷爷的决定。
Kong刚去上学的那段日子,妈妈特别不适应家里没有kong跑来跑去的时光。每个夜晚,她都会因为太想念kong而落泪。最后实在受不了对儿子的思念,妈妈干脆把kong从学校接回了家住。

No comments:

Post a Comment