Search This Blog

6/27/2011

Kong 妈妈讲故事 [Part 11]

Part 11
ก้องเป็นเด็กท่าดี มีความสามารถหลายอย่าง วาดรูปก็เคยได้รางวัล (เหมือนแม่) เคยเล่นหนังโฆษณาให้นมตรามะลิตอนอายุ 10 ขวบ ต่อมาก็เล่นให้โอวัลตินตอนอายุ 14 ปี พอมาถึงอายุ 17 ปี ก้องก็ได้ถ่ายแฟชั่นลงนิตยสารลลนาครั้งแรก เป็นปกด้วย ก็หาเงินได้ตั้งแต่เด็กๆ
ก้องเริ่มเรียนดนตรีอย่างจริงจัง ลืมเล่าไปว่าก่อนหน้านี้ตอนก้องอายุ 12 ปี แม่พาไปเรียนดนตรีที่สยามกลการ สุขุมวิท ก้องอยากเรียนตีกลอง แต่ไปเรียนวันเดียวก็เลิก เพราะโรงเรียนไม่ได้ให้ตีกลอง ให้เริ่มเรียนด้วยการตีแผ่นยางแข็งๆ เล็กๆ กลม    ๆ ความฝันที่จะได้ตีกลองจริงไม่มี ไม่ได้ ไม่สะใจ เลยไม่เรียน
ลืมเล่า (อีกแล้ว) ไปนิดว่า ตอนก้องอายุ 16 ปี ก้องก็ไปถ่ายรูปลงนิตยสารดิฉันคู่กับแม่ แล้วยังมีแม่ลูกคู่อื่นด้วยคือคุณยาจิตร ยุวบรูณ์, คุณฟารีดา บุญศักดิ์, คุณจารุวรรณ วนาสิน และคุณวงทิพา วีระชาติพลี
ต่อจากนั้นก็เริ่มเป็นนายแบบเดินแฟชั่น ถ่ายแฟชั่น ทำให้มีเงินเก็บให้แม่ฝากธนาคารทำดอกเบี้ย ดังนั้นก็คิดว่าเงินค่าขนมที่ให้ก้องบวกกับเงินที่ก้องหามาเอง คงพอค่าใช้จ่ายค่าเช่าห้องซ้อมดนตรี

第11集

Kong 是一个了不起的孩子,具备很多才能,尤其是绘画,像妈妈一样棒,他还常常获得绘画比赛奖。Kong在小时候就给家里挣了钱。10岁和14岁时,两次被选去 拍摄牛奶广告。17岁时,就有了第一次拍杂志的经历。而且在kong 16岁时,他还和妈妈一起去参与了“Di Chan”杂志的图片拍摄,这次拍摄,还包括其他一些上流社会的母子共同参与。
有了这些经历,kong也经常利用业余时间给时装秀当模特。通过这些活动挣的钱,kong从不乱花,都交由妈妈管理,为的是将来有一天“攒到足够的钱去租下一个自己的音乐练习室”。








Kong 17岁第一次拍杂志

2 comments:

  1. หาเงินได้ตั้งแต่เด็ก จนบัดนาวพี่ก้องก้อมหาเศรฐีเรยดีเดียว

    ReplyDelete
  2. 小白!你也来了!欢迎欢迎!

    ReplyDelete