Search This Blog

3/24/2012

Kong 妈妈讲故事 [Part 22] (大结局)

ตอนที่ 22 (ท้ายบท) ก้อง แม่ ทำไมดูอ่อนกว่าวัย


เรื่องนี้คนอื่นเป็นคนพูด ไม่ใช่ก้องและแม่เอง ก้องเล่าให้ฟังว่า หมอหยองแอบกระซิบถามก้องว่าไปทำอะไรมา ทำไมยังดูเด็กอยู่ แม่ก็เหมือนกัน พอเจอเพื่อนที่ไม่ได้เจอกันนาน เช่น ไอ้หยา ทรรศนียา เทียมเมธ หาว่าแม่ไปตบหน้าเด้งมา แหมเจ็บใจ คนสวยธรรมชาติ ไม่เชื่อ
ความจริงคือเราไม่ดื่มเหล้า ไม่สูบบุหรี่ ไม่ทานของเผ็ด ไม่ดื่มน้ำอัดลม ไม่ทานอาหารหมักดอง จิตใจสบาย ฟังเพลงตลอดเวลา ไม่เครียด
ก้องไม่ทานเนื้อสัตว์ โดยเฉพาะเนื้อวัว ก้องจะทานผักเยอะๆ แล้วก็เนื้อปลา ส่วนแม่ชอบทานสเต็ก โดยเฉพาะ tender loins แต่ก็พยายามให้เป็นเดือนละ 1-2 ครั้ง และทานผัก แต่แม่เป็นคนทานเค็ม ทำให้ลูกชายทั้งสองต้องคอยห้าม และเป็นห่วงว่าแม่จะไม่สบาย เพราะทานเค็มมาก
เอาล่ะ แม่คงจะจบการเล่าเรื่องก้องได้แล้ว เพราะก็คิดว่าเล่ามาหมดแล้ว ก้องเองอายุก็เพิ่ง 37 ปียังไม่มีเรื่องต่อ ส่วนแม่ก็จะ 61 ปีแล้ว ก็ยังคงทำงานต่อไปไม่หยุด และไม่คิดจะหยุดทำงาน มีเวลาว่างเมื่อไหร่ก็จะถ่ายวิดิโอ ตัดต่อวิดิโอ ถ่ายภาพนิ่ง โดยเฉพาะภาพแปลกๆ ที่อยู่รอบตัว แล้วไปเที่ยวป่ากับลูกๆ และสมุนคนสนิท

ฝากประโยคสุดท้าย
ความละเอียดเป็นสมบัติของศิลปิน เราใช้ความละเอียดประกอบการดำรงชีวิต จึงจะทำให้ชีวิตมีความสุขสมบูรณ์
ขอให้ทุกท่านโชคดี มีความสุขค่ะ


第22集(大结局): Kong和妈妈永葆年轻的秘诀
许多人都曾向Kong和妈妈请教永葆年轻的秘诀。其实妈妈认为,永葆年轻的方法很简单,我们不喝酒,不抽烟,不吃辣,不喝汽水,不吃酱菜。随时听歌,在音乐的熏陶中陶冶自己的情操。
Kong不吃肉,尤其是牛肉,他喜欢吃蔬菜和鱼肉。以前妈妈很喜欢吃牛排,随着年龄的增长,儿子们都担心妈妈喜欢吃太咸、太油腻的东西对身体健康不利。于是妈妈开始慢慢改变自己的饮食习惯,也和Kong一样常吃蔬菜,对牛排的喜爱也只是控制在一个月吃1-2次的量。
到此,妈妈讲Kong的故事即将接近尾声。通过这本书,妈妈也有幸把Kong从出生到现在37岁的经历回忆了一遍,现在妈妈也已61岁。不过,妈妈觉得,她还要继续不停的工作,把儿子们的成长经历一一记录下去,奉献给更多喜爱他们的人分享。
最后,妈妈还想要给大家奉上一句谨言——心细是艺术家的性格。我们每一个人无论做什么事情,都要心细,要勤快、认真、正经和直爽,待人和蔼。这样才会在生命中不断得到幸福快乐。


No comments:

Post a Comment