Search This Blog

3/15/2012

Kong 妈妈讲故事 [Part 20]

ตอนที่ 20  แม่ ก้อง ละคร และหนัง

หลายๆ คนบอกแม่ว่าก้องเล่นละครเป็นธรรมชาติดี ก็เลยนึกถึงตัวแม่เอง ครั้งหนึ่งตอนแม่อายุ 26 ปี ท่านมุ้ย (ม.จ.ชาตรีเฉลิม ยุคล) ให้อ๊อด ภิญโญ ทองเจือติดต่อแม่ จะให้ไปเล่นหนังเรื่อง ความรักครั้งสุดท้าย เนื่องจากท่านมุ้ยเห็นแม่ที่ไหนไม่รู้ ท่านติดใจในความสวยของแม่ (ขอโม้หน่อย)
แม่ไปหาท่านมุ้ยที่วังในซอยพร้อมพงศ์ ก็คยนิดหน่อย แล้วท่านก็ถ่ายรูปแม่ไว้ จากนั้นก็นัดให้หลายคนที่เกี่ยวข้องมาดูตัวแม่อีกที จนกระทั่งเริ่มถ่ายหนังกัน ครั้งแรก ฉากแรกที่ Club Ann Ann ในโรงแรมมณเทียร มีสรพงษ์ ชาตรีเป็นพระเอก
แม่ไปถึงกองถ่ายตอน 10 โมงเช้าของวันหนึ่ง แต่งหน้า แต่งตัว ถ่ายทำ กระทั่งตี 4 ของอีกวันหนึ่งจึงเสร็จ
ในวันนั้น นอกจากท่านมุ้ยผู้กำกับแล้วก็มีผู้ชายอีก 2 คน เป็นผู้ช่วยคนหนึ่งเคยเป็นบรรณาธิการนิตยสารเปรียว ชื่อคุณจั๋ง เริงศิริ  ลิมอักษร และอีกคนเป็นนักหนังสือพิมพ์ มีนามปากกาว่า สองคม จำชื่อจริงไม่ได้
พอเล่นไปได้ช่วงหนึ่ง ท่านมุ้ยและใครๆ ก็ปลื้มแม่มาก บอกว่าเล่นเก่งเป็นธรรมชาติ
ทีนี้พอแม่ไปทำงาน ตอนนั้นเป็น Beauty Consultant Supervisor ที่ Berli Jucker ทำเครื่องสำอาง JUVENA ของ Switzerland (ที่แม่ไปอบรมอยู่ 1เดือนที่ Zurich) นายแม่เป็นฝรั่งชื่อ Mr. Egli รู้ว่าแม่ไปเล่นหนังก็ขอคุยกับแม่ว่า ไม่อนุญาตให้เล่น เพราะกลัวว่าแม่จะทำงานให้เขาไม่เต็มที่ พอแม่บอกกับท่านมุ้ย ท่านมุ้ยก็เต้นใหญ่ หาทางติดต่อผู้ใหญ่ของบริษัท พร้อมเสนอค่าตัวให้แม่เท่ากับ สมบัติ เมทะนี คือสูงสุดแล้ว แต่สุดท้ายแม่ก็ต้องเลือกอาชีพหลัก จึงเล่นได้เพียงฉากเดียว ท่านมุ้ยจึงต้องไปขอให้ ภัทราวดี มีชูธน ไปเล่นเป็นนางเอกแทน

 第20集
总有人对妈妈说,Kong 的戏拍得非常自然,足见其高超的演技。妈妈因此也联想到了自己年轻时候的一段经历。当时,曾经有一位贵族的导演公子请妈妈去见他,其实在这之前,妈妈根本 不认识这位公子,也不知道这位导演公子是在哪里听说妈妈的。在与导演公子当面交谈后,妈妈才得知他想要妈妈在他的电影里面饰演女主角,与当时非常著名的男 主角 Sorapong Chatree 合作电影《最后的爱情》。

拍摄的第一天,妈妈上午10点就到了片场,结果一直拍到第二天的凌晨4点才结束。当天的拍摄,导演公子和其他在场的包括2个新闻记者都称赞妈妈的演技自然。

妈 妈当时的本职工作是在Berli Jucker 公司从事Beauty Consultant Supervisor 的工作。公司老板Egli 先生得知妈妈参与了电影拍摄后,很不高兴。他因为担心妈妈会为了拍电影而耽误公司的本职工作,所以非常反对妈妈的行为。导演公子听说了妈妈公司老板的态度 后,也很是气不过,为了能够留住妈妈继续拍摄他的电影,他还给出了要给妈妈最高拍摄报酬的条件,可是妈妈最终还是选择了主要工作,而没有再继续拍电影。导 演公子的电影只好无奈地选择了其他女主角。

No comments:

Post a Comment